8

        Tối tăm và đầy đá sỏi, mặt trăng không thể tự toả ra ánh sáng. Thay vào đó, nó phản chiếu các tia sáng của mặt trời khi quay quanh Trái Đất. Nhật Thực xảy ra khi Mặt Trăng di chuyển vào vị trí thẳng hàng với Mặt Trời và Trái Đất. 

        Để xem được Nhật Thực, bạn phải ở trong vùng Nhật Thực toàn phần rất hẹp. Đó là vùng cái bòng đầy đủ của Mặt Trăng in xuống Trái Đất. 




        Trong khoảng khắc hiếm hoi đó, tôi đã nhìn thấy Du. Cậu ta đứng phía sau hay phía trước tôi, tôi cũng không còn nhớ rõ nữa. Đó là vào một đêm mùa hè trên biển hai năm trước. 

        Vào những mùa hè mà tôi đi trốn. Tôi cần phải ra khỏi thành phố, tôi cần bước đi hàng giờ trên bãi cát, để bàn chân lún sâu xuống, in những vệt dài trên cát, nghe tiếng sóng vỗ và những cơn gió rin rít mặn mùi biển chạm vào da thịt. Những mùa hè trên biển. 

        Vào cái đêm hôm đó, lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy Nhật Thực, tôi bắt gặp Du đứng đó trên bãi biển. Cậu ta mặc một cái áo sơ mi trắng, quần short đen dài ngang gối. Tóc cậu ra dài qua cổ. Những cơn gió mạnh thổi bay cái áo sơ mi và mái tóc dài lùm xùm của cậu ta. 

        Du rất gầy, gầy đến nỗi tôi cứ nghĩ cậu ta là một tên bù nhìn được gắn cộc trên cái bãi biển này. Trong đôi mắt u sầu đó, bóng đêm dường như phủ lấp cả con ngươi. Khoảnh khắc đó tôi cứ nghĩ Nhật Thực chỉ xảy ra trong đôi mắt cậu ta chứ không phải là hiện tượng siêu nhiên tôi đang chứng kiến. Hoặc có thể là tôi đã nhầm, Nhật Thực có lẽ đã không hề xảy ra, mà chính là đôi mắt phủ đầy bóng tối và u sầu đó mới là Nhật Thực với tôi. 

        Cậu ta đứng ngay cạnh tôi, dường như chỉ cần giơ tay ra là có thể bắt được cánh tay gầy guộc đó. Nhưng không, tôi không dám, tôi sợ mình chỉ cần chạm vào là Du sẽ biến mất như thể cậu ta chỉ là một bóng ma trên bãi biển này. Tiếng lao xao xung quanh trái ngược hoàn toàn với những gì tôi đang chứng kiến. Mọi người trầm trồ, vỗ tay vì được chứng kiến một hiện tượng siêu tự nhiên. 

        Còn với tôi lúc đó, Du mới chính là hiện tượng siêu tự nhiên. 

Comments

Popular Posts