7

        Tôi nhớ đến K khi nói về mùi hương. Mùi hương của hoa nhài. Mùi hương của tôi. Tôi chính là thứ hoa nhài ám ảnh người ngửi. Mùi hương phảng phất và đeo bám đến độ khiến người khác cảm thấy chóng mặt, nhức đầu. Mùi hương của đêm. Hoa nhài mùa thu. 

        Khi K tặng tôi lọ nến mang tên tôi. Khi K nói yêu tôi. Khi tâm hồn chúng tôi hoà làm một. Tôi biết tôi sẽ chẳng bao giờ yêu ai khác như đã từng yêu K. 

        Vào những đêm vắng, mùi hoa nhài thoang thoảng ngoài cửa sổ, ngoài ban công nhà tôi, tôi lại nghĩ đến K. Đến những ngày chúng tôi cùng nhau đi dạo, qua những khuôn viên rộng ở trường đại học. Những ngày lạnh lẽo đó, K ôm tôi khi chị ấy xúc động về những câu chuyện, khi chị ấy nắm tay tôi chạy dưới những hàng cây đang chuyển màu sang thu, giống như cảnh trong những bộ phim truyền hình dài tập Hàn Quốc. Và gió làm mũi chúng tôi đỏ ửng và chảy nước. Cái lạnh và niềm hạnh phúc sát nhập làm một. K là tất cả. Cả bi ai và đau khổ, cả những ngày dài chìm trong tuyệt vọng. Cả lời bài hát trong bản nhạc The End of The World

Why does the sun go on shining? 

Why does the sea rush to shore 

Don't they know it's the end of the world? 

'Cause you don't love me anymore? 


Why do the birds go on singing?

Why do the starts glow above? 

Don't they know it's the end of the world? 

It ended when I lost your love.


        Tôi ngồi trên ghế sofa, hai hàng nước mắt chảy dài, thế giới của tôi đã thật sự sụp đổ ngay trước mắt, bởi viễn cảnh phải rời xa K. Tôi tự hỏi có ai thấu nỗi đau giằng xé trái tim tôi lúc này? Và miệng vẫn cứ lẩm nhẩm theo lời bài hát. 


I wake up in the morning and I wonder

Why everything's the same as it was.

I can't understand, no, I can't understand

How life goes on the way it does.


Why does my heart go on beating?

Why do these eyes of mine cry? 

Don't they know it's the end of the world? 

It ended when you said goodbye. 

------------

Âm nhạc: https://www.youtube.com/watch?v=sonLd-32ns4

Comments

Popular Posts