12

        Tôi gặp Du lần đầu tiên là vào tháng 12 năm 2020. Lúc đó diễn viên chính vở Chuyến Xe của tôi bỏ vai vì một lý do khả dĩ. Tôi tìm đến Du qua lời giới thiệu của chị Mi. Và nhắn tin hẹn gặp cậu ta qua Facebook. Có lẽ đôi mắt u sầu mà tôi nhìn thấy trong bức ảnh đã thuyết phục tôi, rằng cậu ta có thể là người đàn ông tôi đang tìm kiếm. 

        Và có vẻ như tôi đã dùng những lời lẽ khẩn thiết nhất để thuyết phục cậu ta nhận vai. Vì lúc đó, tôi chỉ còn đúng 1 tuần nữa là thi kết thúc môn. 

        "Nói thật thì Du là hy vọng cuối cùng. Vì mình đã tìm kiếm một vài diễn viên khác, nhưng sau khi đọc kịch bản, họ đều từ chối. Có lẽ vì vai diễn này cần phải xử lý một cách khá bức tạp tâm lý của ông ta, mà thời gian thi chỉ còn đúng 1 tuần. Đây lại là một thể loại khá mới mẻ với mình. Thật ra mình cũng chỉ mới viết lại nó tối hôm qua." 

        "Mình đọc kịch bản thì thấy vai đó khá thú vị. Nhưng nó có phải bản cũ trước khi sửa?" 

        "Ừ. Và bản mới này khác hoàn toàn. Mình cũng chưa hình dung ra mình sẽ dựng bản này như thế nào. Vì đây là bản thứ tư rồi." 

        Lúc nói đến đó có vẻ như gương mặt tôi sầu khổ và bức lực đến nỗi Du phải thốt lên, "Không sao, mình sẽ nhận dù nó khác như thế nào. Mình cũng muốn thử diễn những thể loại mới. Bên đạo diễn các cậu gọi là gì nhỉ? Thể nghiệm có phải không?" 

        "Ừ, có vẻ là vậy." Tôi thấy nhẹ nhõm hẳn. "Mình cũng chưa làm kiểu thể nghiệm này bao giờ. Nói tóm lại là câu chuyện sẽ không được kể theo trình tự tuyến tính của thời gian. Nó là những lát cắt ký ức của người đàn ông với người vợ quá cố. Và cũng sẽ không có một chiếc xe thật, chỉ có hai cái ghế và một cái bục nhị cấp làm đầu xe. Diễn viên phải tự tưởng tượng và diễn hình thể rất nhiều." 

        Mãi sau này đến lúc tập nhiều, Du mới thú thật với tôi, "nếu biết nó khó như vậy, có lẽ mình đã không nhận lời rồi. Diễn xong bài này chắc mình phải thực sự đi khám tâm lý thiệt luôn!" 

        Tôi chỉ biết cười trừ. "Như vậy mới gọi là thử thách chứ! Chẳng phải Du muốn như vậy sao?" 

        "Ừ, đến lúc thấy mình luẩn quẩn ở bệnh viện tâm thần thì đừng có mà bất ngờ nhé!" 


Comments

Popular Posts