3

When it rains

I think of you
And sad music plays
Like an old song
...
I'm drinking too much today
My heart seems to be unaware that my body can't take it
Suddenly an old song you liked starts playing
And memory seeps into my grasp
Danger, danger
I let myself cry my heart out
If I try to hold the emotions in, they'll swallow me alive
...
Just let me miss you wholeheartedly
What is life, when you don't even know what tomorrow will bring?
...
I wanted to forget it all
But the memories that evaporated must have become this rain
When the raindrops outside the window knock on my heart
My emotions untangle and retie the bond between us
The past hurt more because I pretended to be okay
Now I invite it with a smile
I talk to myself in this empty night
The words will echo and disappear like they always do
...
What is love, when you don't even know what tomorrow will bring?
...
Epik High - Rain Song

   -----🌟----      
        Sau khi chia tay, chúng ta còn lại gì?
        Những ký ức lởn vởn. Mùi hương của quá khứ xộc vào mũi, thứ mùi hương khiến nước mắt cay xè.
        Không là gì cả, ngoài những suy nghĩ đuổi bắt nhau đến vô tận. Và những câu hỏi lặp đi lặp lại trong đầu mà không hề được hồi đáp.
        Tất cả là những nỗi đau, sự tiếc nuối, vô vọng và nước mắt.
        Bài hát lặp đi lặp lại. Trí não con người thích ôm ấp những gì là bi kịch. Một mảng ký ức gắn với điều gì sẽ khó mà thay đổi.
        Tôi thấy mình may mắn, bởi tình yêu đau khổ của tôi vẫn chưa gắn với những ngày mưa. Nó có lẽ nhanh chóng đến nỗi chẳng gắn được vào một mảng ký ức hay hiện tượng thời tiết tự nhiên nào. Những cơn mưa sẽ không khiến tôi nhớ đến bất kỳ ai. Đó có lẽ là một may mắn hy hữu khi tôi đang sống ở một đất nước nhiệt đới với 2 mùa mưa nắng rõ rệt.
        Nhưng nó vẫn đủ sức làm tôi khóc. Những giọt nước mắt rơi theo từng nốt nhạc. Trái tim ủ rũ của tôi dường như thắt lại khi đọc lời bài hát.
-------------

Comments

Popular Posts