2.5 Đời sống nhà văn

The Muse, Gabriel De Cool, 1895

Cậy dựa Nàng Thơ
Nhà
thơ Friedrich von Schiller giữ một trái táo thúi dưới hộc bàn, mở ra hít hà một hồi rồi mới sáng tác.
Trà
là chất xúc tác cho Dr.Johnson và W.H.Auden. Johnson đã từng nói rằng ông thường
uống 25 ly trà trong một lần ngồi viết. Honore de Balzac uống 50 ly cà phê mỗi ngày.
Colette
bắt rận cho mèo rồi mới viết.
Trong
khi sáng tác cuốn The Charterhouse of Parma, Stendhal bắt đầu ngày bằng cách đọc hai
đến ba trang mã code dân sự bằng tiếng Pháp.
Willa
Cather đọc Kinh Thánh.
Samuel
Taylor Coleridge hút hai gram thuốc phiện trước khi làm việc.
Alexandre
Dumas, lúc tuổi già, viết tác phẩm phi hư cấu trên giấy màu hồng, truyện
trên giấy màu xanh dương, và thơ trên giấy màu vàng. Tương tự, Langston Hughes cũng dùng
những loại giấy khác nhau cho mỗi dự án.
Rudyard
Kipling nhất mực phải viết trên loại mực đen nhất và hào phóng giữ “một thằng
nhóc lấy mực Ấn” cho ông.
Voltaire
dùng tấm lưng trần của người tình như là mặt bàn.
Có người nói Edgar Allen Poe viết khi con mèo của ông ta treo lủng lẳng trên vai.
T.S.Eliot
thích viết khi ông bị cảm.
Paul
West lắng nghe bản sonatina của Ferruccio Busoni liên tục không nghỉ trong khi
viết The Place in Flowers Where Pollen Rests; còn Hart Crane nghe nhạc
rum-ba Cuba; Maurice Ravel thì nghe Bolero, và những bản nhạc thất tình.
17.2 |
Mở
một chiếc hộp |
18.2 |
Màu
xanh (blue) theo màu sắc hoặc cảm xúc. |
19.2 |
Viết
về chăn/mền. |
20.2 |
Nhắm
mắt lại. Viết về những gì bạn nhìn thấy. |
Comments
Post a Comment