17

Vòng tròn vô định 

Tôi thấy mình trôi nổi trên một dòng sông,

Không thể dừng lại

Cũng chẳng thể đi mau 

Chỉ có nằm trên đó mà ngắm mây trời

Không cách nào lấy lại được chính mình

Tôi để cho mọi thứ trôi như là nó phải vậy

Và tôi không biết mình đi về đâu

Để mặc cho số phận đẩy đưa

Toi sống như một kẻ tạm bợ 

Không ký ức, không người thân, không bạn bè

Không cả tình yêu, niềm hy vọng và vui buồn đớn đau 

Như một cái xác không hồn vất vưởng chốn đô thành 

Và thế là sống.

Ý nghĩa là gì?

Thời gian vẫn cứ trôi

Ngày qua đêm tới, tích tắc tích tắc...

Tôi thoi thóp như con cá giãy chết 

Sống qua từng ngày.


Tôi muốn lấy lại thời gian, lấy lại chính mình

Nhưng làm sao đây? 

Trong tôi không có một niềm hy vọng mong ước nào

Chỉ là những khoảng trống vô định

Nhưng đường tròn tối om 

Nuốt sạch những ký ức, những hy vọng, và niềm vui sống. 

"Tôi ơi, đừng bỏ cuộc," - tôi thậm chí chẳng thể thốt lên. 

Loay hoay trong cõi vô định mơ hồ

Tôi là ai và đi về đâu

Cứ tiến bước tới và tiến bước tới 

Không một ai biết nơi sẽ tới

Cuộc sống là vậy

Vốn dĩ mơ hồ và vô định!

Hay chỉ là cách nghĩ của tôi thôi? 

Là điểm nhìn mà không một ai mong muốn. 


Và tôi viết, viết cho chính mình 

Trong cảnh thoi thóp tột cùng

Chỉ còn mình tôi với tôi

Để nói với chính mình, ghi nhớ, và lắng nghe

Để nếu không còn nữa, tôi vẫn là tôi 

Để biết và để lại những gì còn sót

Một tôi đã từng tồn tại 

Tôi viết vì sự lãng quên của chính mình 

Không vì ai cả nhưng là vì con cá đang thoi thóp thở trên mặt nước cạn 

Và rồi tôi tìm thấy chính tôi

Trong những dòng chữ mơ hồ, những tiếng thét lặp đi lặp lại.

Ở đó có một tôi đang nói chuyện với chính tôi. 

Những ngôn từ lạ lẫm

Tâm hồn bay xa đến nơi không ai biết,

Một chân trời mới không nằm trong thế giới của những kẻ đang sống. 

Và tôi viết để ghi nhớ, để tồn tại, để đánh thức

Không ai biết và không ai hay

Ở đó tôi được là chính tôi

Thế giới của những kẻ không đang sống

Không còn bị đánh cắp

Thời gian được lưu lại trong những trang giấy. 

Comments

Popular Posts